Bookmark and Share

Bài số 42 Xin lỗi quý khách

28/11/2013 10:05 SA (Lượt truy cập: 6829)

Anh Cường đến công ty thì thấy có một tờ giấy nhắn ở trên bàn, cho biết có khách hàng muốn hỏi về lô hàng đã đặt.

Mẫu câu chính: MÔSHIWAKE GOZAIMASEN

Nội dung hội thoại

クオン

もう商品はお手元に届きましたか?

Hàng đã tới chỗ quý khách 

chưa ạ?

Cường

MÔ SHÔHIN WA O-TEMOTO NI TODOKIMASHITA KA?

 

取引先

それが、届いていません。

どうなっているんですか?

Hàng đấy thì vẫn chưa tới đâu.

Tình hình bây giờ thế nào?

Khách hàng

SORE GA, TODOITE IMASEN. 

DÔ NATTE IRU N DESU KA?

 

クオン

申し訳ございません。

すぐに調べて、折り返しご連絡をさしあげます。

Xin lỗi quý khách.

Tôi sẽ kiểm tra ngay và liên lạc lại với quý khách ạ.

Cường

MÔSHIWAKE GOZAIMASEN.

SUGU NI SHIRABETE, ORIKAESHI GO-RENRAKU O SASHIAGEMASU.

 

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Ai cũng có lúc thất bại. Nếu chỉ trình bày lý do hoặc xin lỗi một cách sỗ sàng thì có thể gây ấn tượng xấu. Hãy khéo léo xin lỗi để gỡ điểm và tạo ấn tượng tốt hơn. Trong kinh doanh, người ta thường xin lỗi bằng các câu: SUMIMASEN, Môshiwake GOZAIMASEN và SHITSUREI ITASHIMASHITA.Trong trường hợp có mặt đối phương, cùng với câu xin lỗi, nên cúi đầu thật thấp. Khi bị mắc kẹt trong một sự cố tàu điện, bạn đến công ty trễ giờ, tuy bạn không có lỗi gì thì vẫn nên có lời xin lỗi. Dù lý do là thế nào, bạn đã không giữ được lời hứa, đã gây phiền cho đối phương, bạn xin lỗi là vì điều đó. Một khi đã thành thật xin lỗi, bạn chỉ còn cách nỗ lực để lấy lại sự tin cậy qua những công việc tiếp sau

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang 1 2 3 ... 5 »
 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7156)
Bài số 1 Xin chào! Tôi tên là Cường

Anh Cường là người Việt Nam, 25 tuổi. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của anh ở Nhật Bản. Anh có chào hỏi được bằng tiếng Nhật không nhỉ? 

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7548)
Bài số 2 Đấy là cái gì?

Chị Yamada, người hướng dẫn anh Cường sẽ đưa cho anh một số vật dụng cần thiết trong công việc. Đó là cái gì?

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7174)
Bài số 3 Vâng, tôi hiểu rồi.

Trong khi kiểm tra lịch làm việc ngày hôm nay, chị Yamada, người hướng dẫn anh Cường chợt nhớ ra là có một cuộc họp quan trọng.

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7111)
Bài số 4 Bây giờ là mấy giờ?

Anh Cường đã sẵn sàng tham gia cuộc họp. Anh muốn đảm bảo là anh không đến muộn, vì anh biết rõ sự đúng giờ của người Nhật.

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 6971)
Bài số 5 Chị có về cùng với tôi không?

Anh Cường là người Việt Nam, 25 tuổi. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của anh ở Nhật Bản. Anh có chào hỏi được bằng tiếng Nhật không nhỉ? 

 16/11/2013 12:08 CH(Lượt truy cập: 6632)
Bài số 6 Sau khi đi ngân hàng, tôi sẽ đến công ty

Anh Cường thông báo với cấp trên về kế hoạch cho ngày mai. Dường như sáng mai anh Cường định đi đâu đó.

 18/11/2013 09:49 SA(Lượt truy cập: 6428)
Bài số 7 Tôi muốn mở một tài khoản ngân hàng…

Anh Cường đã đến ngân hàng để mở tài khoản. Anh nhận thẻ ghi số thứ tự xếp hàng và đang đợi đến lượt.

 18/11/2013 10:21 SA(Lượt truy cập: 7411)
Bài số 8 Tôi nên làm gì?

Sau khi đi ngân hàng, anh Cường đi làm. Khi về đến bàn làm việc, anh nhìn vào trong cặp xách… Ôi trời, trong cặp xách không thấy ví.

 18/11/2013 10:35 SA(Lượt truy cập: 7014)
Bài số 9 Cô Yamada có ở đấy không?

Chuông điện thoại reo. Anh Cường nhìn quanh nhưng ai cũng có vẻ bận rộn. Anh lưỡng lự rồi sau đó mạnh dạn nhấc điện thoại lên trả lời.

 18/11/2013 11:19 SA(Lượt truy cập: 7051)
Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

Tuần tới, anh Cường sẽ đến chỗ một khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới. Anh quyết định gọi điện để xác nhận lại thời gian hẹn gặp khách hàng.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang 1 2 3 ... 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 42 Xin lỗi quý khách Rating: 5 out of 10 6829.
Core Version: 1.8.0.0