Bookmark and Share

Bài số 42 Xin lỗi quý khách

28/11/2013 10:05 SA (Lượt truy cập: 6903)

Anh Cường đến công ty thì thấy có một tờ giấy nhắn ở trên bàn, cho biết có khách hàng muốn hỏi về lô hàng đã đặt.

Mẫu câu chính: MÔSHIWAKE GOZAIMASEN

Nội dung hội thoại

クオン

もう商品はお手元に届きましたか?

Hàng đã tới chỗ quý khách 

chưa ạ?

Cường

MÔ SHÔHIN WA O-TEMOTO NI TODOKIMASHITA KA?

 

取引先

それが、届いていません。

どうなっているんですか?

Hàng đấy thì vẫn chưa tới đâu.

Tình hình bây giờ thế nào?

Khách hàng

SORE GA, TODOITE IMASEN. 

DÔ NATTE IRU N DESU KA?

 

クオン

申し訳ございません。

すぐに調べて、折り返しご連絡をさしあげます。

Xin lỗi quý khách.

Tôi sẽ kiểm tra ngay và liên lạc lại với quý khách ạ.

Cường

MÔSHIWAKE GOZAIMASEN.

SUGU NI SHIRABETE, ORIKAESHI GO-RENRAKU O SASHIAGEMASU.

 

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Ai cũng có lúc thất bại. Nếu chỉ trình bày lý do hoặc xin lỗi một cách sỗ sàng thì có thể gây ấn tượng xấu. Hãy khéo léo xin lỗi để gỡ điểm và tạo ấn tượng tốt hơn. Trong kinh doanh, người ta thường xin lỗi bằng các câu: SUMIMASEN, Môshiwake GOZAIMASEN và SHITSUREI ITASHIMASHITA.Trong trường hợp có mặt đối phương, cùng với câu xin lỗi, nên cúi đầu thật thấp. Khi bị mắc kẹt trong một sự cố tàu điện, bạn đến công ty trễ giờ, tuy bạn không có lỗi gì thì vẫn nên có lời xin lỗi. Dù lý do là thế nào, bạn đã không giữ được lời hứa, đã gây phiền cho đối phương, bạn xin lỗi là vì điều đó. Một khi đã thành thật xin lỗi, bạn chỉ còn cách nỗ lực để lấy lại sự tin cậy qua những công việc tiếp sau

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
 18/11/2013 11:33 SA(Lượt truy cập: 6745)
Bài số 11 Anh sẽ đi cùng với ai?

Anh Cường đang chuẩn bị đi gặp khách hàng thì chị Yamada hỏi anh.

 18/11/2013 12:01 CH(Lượt truy cập: 6572)
Bài số 12 Ồ, cái đấy tiện lợi nhỉ!

Anh Cường đi gặp khách hàng để giới thiệu mặt hàng tủ lạnh mới, là mặt hàng anh phụ trách.

 18/11/2013 12:16 CH(Lượt truy cập: 6536)
Bài số 13 Đừng nói chuyện.

Anh Cường xong việc chỗ khách hàng, quay trở về công ty. Anh vào thang máy và bắt đầu nói chuyện với trưởng ban. Thang máy lúc này đang đông người...

 18/11/2013 02:50 CH(Lượt truy cập: 6877)
Bài số 14 Tôi đã về.

Anh Cường đi tiếp thị sản phẩm tủ lạnh mới. Làm việc với khách hàng xong, anh trở lại công ty.

 18/11/2013 03:29 CH(Lượt truy cập: 6497)
Bài số 15 Vì sao anh chọn công ty này?

Sau giờ làm việc, đã có một buổi liên hoan chào mừng anh Cường đến công ty. Các đồng nghiệp hỏi anh Cường rất nhiều chuyện.

 18/11/2013 03:44 CH(Lượt truy cập: 6361)
Bài số 16 Tôi thích người giỏi nấu ăn.

Chị Yamada, người phụ trách đào tạo anh Cường, và chị Takahashi đang vừa xem tạp chí vừa nói chuyện rất vui vẻ.

 18/11/2013 03:52 CH(Lượt truy cập: 6519)
Bài số 17 Tôi muốn có một chiếc máy tính.

Ngày mai là ngày nghỉ. Anh Cường đang lên kế hoạch đi đâu đó cùng đồng nghiệp.

 19/11/2013 11:44 SA(Lượt truy cập: 6721)
Bài số 18 Đi đến Akihabara như thế nào?

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.

 19/11/2013 11:53 SA(Lượt truy cập: 6953)
Bài số 19 Tôi vừa mới đến.

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.


 19/11/2013 12:02 CH(Lượt truy cập: 7315)
Bài số 20 Kính chào quý khách!

Anh Cường đang tìm mua máy tính ở khu phố điện tử Akihabara cùng với các đồng nghiệp của mình.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 42 Xin lỗi quý khách Rating: 5 out of 10 6903.
Core Version: 1.8.0.0