Bookmark and Share

Bài số 42 Xin lỗi quý khách

28/11/2013 10:05 SA (Lượt truy cập: 6828)

Anh Cường đến công ty thì thấy có một tờ giấy nhắn ở trên bàn, cho biết có khách hàng muốn hỏi về lô hàng đã đặt.

Mẫu câu chính: MÔSHIWAKE GOZAIMASEN

Nội dung hội thoại

クオン

もう商品はお手元に届きましたか?

Hàng đã tới chỗ quý khách 

chưa ạ?

Cường

MÔ SHÔHIN WA O-TEMOTO NI TODOKIMASHITA KA?

 

取引先

それが、届いていません。

どうなっているんですか?

Hàng đấy thì vẫn chưa tới đâu.

Tình hình bây giờ thế nào?

Khách hàng

SORE GA, TODOITE IMASEN. 

DÔ NATTE IRU N DESU KA?

 

クオン

申し訳ございません。

すぐに調べて、折り返しご連絡をさしあげます。

Xin lỗi quý khách.

Tôi sẽ kiểm tra ngay và liên lạc lại với quý khách ạ.

Cường

MÔSHIWAKE GOZAIMASEN.

SUGU NI SHIRABETE, ORIKAESHI GO-RENRAKU O SASHIAGEMASU.

 

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Ai cũng có lúc thất bại. Nếu chỉ trình bày lý do hoặc xin lỗi một cách sỗ sàng thì có thể gây ấn tượng xấu. Hãy khéo léo xin lỗi để gỡ điểm và tạo ấn tượng tốt hơn. Trong kinh doanh, người ta thường xin lỗi bằng các câu: SUMIMASEN, Môshiwake GOZAIMASEN và SHITSUREI ITASHIMASHITA.Trong trường hợp có mặt đối phương, cùng với câu xin lỗi, nên cúi đầu thật thấp. Khi bị mắc kẹt trong một sự cố tàu điện, bạn đến công ty trễ giờ, tuy bạn không có lỗi gì thì vẫn nên có lời xin lỗi. Dù lý do là thế nào, bạn đã không giữ được lời hứa, đã gây phiền cho đối phương, bạn xin lỗi là vì điều đó. Một khi đã thành thật xin lỗi, bạn chỉ còn cách nỗ lực để lấy lại sự tin cậy qua những công việc tiếp sau

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
 19/11/2013 12:13 CH(Lượt truy cập: 6951)
Bài số 21 Anh khuyên tôi nên mua cái nào?

Anh Cường tìm được hai chiếc máy tính có kiểu dáng vừa ý, anh hỏi người bán hàng.

 19/11/2013 12:28 CH(Lượt truy cập: 6233)
Bài số 22 Quý khách tự mang về không ạ?

Anh Cường chọn mua chiếc máy tính đời mới nhất và một chiếc máy in, rồi tới quầy thanh toán.

 19/11/2013 12:38 CH(Lượt truy cập: 6546)
Bài số 23 Trong suất ăn trưa có cà phê hoặc trà đen.

Sau khi mua sắm xong, anh Cường cùng đồng nghiệp vào nhà hàng ăn trưa.

 19/11/2013 12:47 CH(Lượt truy cập: 6812)
Bài số 24 Món ăn nóng sốt ngon nhỉ.

Tại nhà hàng, anh Cường gọi món mì udon với tenpura, còn đồng nghiệp của anh gọi món cơm thịt rán hambơgơ.

 19/11/2013 12:56 CH(Lượt truy cập: 6112)
Bài số 25 Tôi được phát ở trước ga đấy.
Anh Cường đang tìm mua máy tính ở khu phố điện tử Akihabara cùng với các đồng nghiệp của mình.
 19/11/2013 05:50 CH(Lượt truy cập: 6453)
Bài số 26 Nhờ có anh/chị

Anh Cường quyết định gửi thư điện tử cảm ơn chị Yamada, người giúp đỡ anh trong công việc.

 20/11/2013 02:40 CH(Lượt truy cập: 6229)
Bài số 27 Hình như tôi bị cảm.

Anh Cường cảm thấy không được khỏe. Anh gọi điện cho trưởng ban xin nghỉ ngày hôm nay.

 20/11/2013 02:57 CH(Lượt truy cập: 6323)
Bài số 28 Anh bị làm sao vậy?

Anh Cường cảm thấy không được khỏe. Anh gọi điện cho trưởng ban xin nghỉ ngày hôm nay.

 20/11/2013 03:09 CH(Lượt truy cập: 6416)
Bài số 29 Anh hãy uống ba lần một ngày.

Bác sĩ chẩn đoán anh Cường có thể bị viêm dạ dày và kê cho anh vài viên thuốc. Bây giờ anh đang ở hiệu thuốc.

 20/11/2013 03:20 CH(Lượt truy cập: 6696)
Bài số 30 Tôi nghĩ đây là ý tưởng hay.

Anh Cường có sáng kiến về việc đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng tủ lạnh của công ty. Anh lập tức đề xuất với trưởng ban.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 42 Xin lỗi quý khách Rating: 5 out of 10 6828.
Core Version: 1.8.0.0