Bookmark and Share

Bài số 32 Khảo sát ý kiến khách hàng chọn lọc thì thế nào?

20/11/2013 03:44 CH (Lượt truy cập: 6040)

Hôm nay có cuộc họp của bộ phận bán hàng. Anh Cường đang trình bày đề xuất mở rộng thị trường tiêu thụ tủ lạnh.

Mẫu câu chính: MONITÂ CHÔSA O SHITE WA IKAGA DESHÔ KA?

Nội dung hội thoại

クオン

商品の魅力を知ってもらう必要があります。

外国人を対象にモニター調査をしてはいかがでしょうか?

Chúng ta cần giới thiệu với khách hàng về những điểm hấp dẫn của sản phẩm. 

Mọi người thấy việc khảo sát ý kiến khách hàng chọn lọc với đối tượng là người nước ngoài thì thế nào ạ?

Cường

SHÔHIN NO MIRYOKU O SHITTE MORAU HITSUYÔ GA ARIMASU.

GAIKOKUJIN O TAISHÔ NI MONITÂ CHÔSA O SHITE WA IKAGA DESHÔ KA?

 

佐藤

コストがかかりすぎます。

Chi phí quá tốn kém.

Satô

KOSUTO GA KAKARISUGIMASU.

 

部長

でも、彼らの好みを知るチャンスですよ。

Nhưng đó là cơ hội để biết được sở thích của họ đấy.

Trưởng ban

DEMO, KARERA NO KONOMI O SHIRU CHANSU DESU YO.

 

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Các công ty sử dụng lao động là người nước ngoài thường có chương trình đào tạo nhân viên mới cách ăn nói và ứng xử theo phong cách điển hình của Nhật Bản. Tuy vậy, vẫn xảy ra tình huống không hiểu đúng ý do cách nói mơ hồ đặc trưng của người Nhật.

Ví dụ, một cấp trên thấy nhân viên người nước ngoài để bàn làm việc bừa bộn bèn nói KIREI NI SHITARA? "Dọn dẹp bàn thì thế nào nhỉ?". Ngày hôm sau, bàn làm việc của nhân viên vẫn bừa bộn như thế. Cấp trên nói câu kia là muốn nói rằng, "Sao cậu không dọn dẹp bàn ngay đi, khách đến mà thấy bàn làm việc bừa bộn như thế thì sẽ rất khó nhìn", nhưng người nhân viên đã không hiểu đúng ý của cấp trên, tưởng câu KIREI NI SHITARA? chỉ là câu hỏi "Dọn dẹp thì thế nào nhỉ?" nên đã không làm gì cả. Có lẽ, cấp trên phải chỉ thị rõ ràng là "Trên bàn không được để cái gì khác ngoài máy tính cá nhân".

Nghệ thuật làm việc ở Nhật Bản là phải hiểu được ẩn ý đằng sau những câu nói mơ hồ.

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang 1 2 3 ... 5 »
 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7228)
Bài số 1 Xin chào! Tôi tên là Cường

Anh Cường là người Việt Nam, 25 tuổi. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của anh ở Nhật Bản. Anh có chào hỏi được bằng tiếng Nhật không nhỉ? 

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7633)
Bài số 2 Đấy là cái gì?

Chị Yamada, người hướng dẫn anh Cường sẽ đưa cho anh một số vật dụng cần thiết trong công việc. Đó là cái gì?

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7254)
Bài số 3 Vâng, tôi hiểu rồi.

Trong khi kiểm tra lịch làm việc ngày hôm nay, chị Yamada, người hướng dẫn anh Cường chợt nhớ ra là có một cuộc họp quan trọng.

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7179)
Bài số 4 Bây giờ là mấy giờ?

Anh Cường đã sẵn sàng tham gia cuộc họp. Anh muốn đảm bảo là anh không đến muộn, vì anh biết rõ sự đúng giờ của người Nhật.

 28/10/2013 04:01 CH(Lượt truy cập: 7064)
Bài số 5 Chị có về cùng với tôi không?

Anh Cường là người Việt Nam, 25 tuổi. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của anh ở Nhật Bản. Anh có chào hỏi được bằng tiếng Nhật không nhỉ? 

 16/11/2013 12:08 CH(Lượt truy cập: 6729)
Bài số 6 Sau khi đi ngân hàng, tôi sẽ đến công ty

Anh Cường thông báo với cấp trên về kế hoạch cho ngày mai. Dường như sáng mai anh Cường định đi đâu đó.

 18/11/2013 09:49 SA(Lượt truy cập: 6538)
Bài số 7 Tôi muốn mở một tài khoản ngân hàng…

Anh Cường đã đến ngân hàng để mở tài khoản. Anh nhận thẻ ghi số thứ tự xếp hàng và đang đợi đến lượt.

 18/11/2013 10:21 SA(Lượt truy cập: 7518)
Bài số 8 Tôi nên làm gì?

Sau khi đi ngân hàng, anh Cường đi làm. Khi về đến bàn làm việc, anh nhìn vào trong cặp xách… Ôi trời, trong cặp xách không thấy ví.

 18/11/2013 10:35 SA(Lượt truy cập: 7110)
Bài số 9 Cô Yamada có ở đấy không?

Chuông điện thoại reo. Anh Cường nhìn quanh nhưng ai cũng có vẻ bận rộn. Anh lưỡng lự rồi sau đó mạnh dạn nhấc điện thoại lên trả lời.

 18/11/2013 11:19 SA(Lượt truy cập: 7141)
Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

Tuần tới, anh Cường sẽ đến chỗ một khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới. Anh quyết định gọi điện để xác nhận lại thời gian hẹn gặp khách hàng.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang 1 2 3 ... 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 32 Khảo sát ý kiến khách hàng chọn lọc thì thế nào? Rating: 5 out of 10 6040.
Core Version: 1.8.0.0