Bookmark and Share

Bài số 43 Hãy chú ý hơn nữa.

29/11/2013 09:46 SA (Lượt truy cập: 7135)

Anh Cường nhầm lẫn khiến việc gửi hàng cho khách bị chậm trễ.

Mẫu câu chính: KI O HIKISHIMERU YÔ NI

Nội dung hội thoại

部長

発注ミスがあったそうだね。

Nghe nói, có lỗi trong khâu đặt hàng đúng không nhỉ?

Trưởng ban

HATCHÛ MISU GA ATTA SÔ DA NE.

 

クオン

申し訳ございません。

Tôi rất xin lỗi ạ.

Cường

MÔSHIWAKE GOZAIMASEN.

 

山田

私がもう一度、確認するべきでした。

Lẽ ra tôi nên xác nhận lại một lần nữa mới phải.

Yamada

WATASHI GA MÔ ICHIDO, KAKUNIN SURUBEKI DESHITA.

 

部長

気を引き締めるように。

任された仕事は、しっかり頼みますよ。

Hãy chú ý hơn nữa!

Việc đã được giao phó, hãy làm cho tốt.

Trưởng ban

KI O HIKISHIMERU YÔ NI. MAKASARETA SHIGOTO WA, SHIKKARI TANOMIMASU YO.

 

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Ở Nhật có câu "Công ty cũng là một con người", muốn công ty phát triển cần quan tâm đầy đủ. Vì thế, các công ty Nhật Bản rất coi trọng việc đào tạo nhân lực. Người có thâm niên hướng dẫn cho những người mới vào từ những việc nhỏ nhất. Ngoài ra còn rất nhiều chương trình đào tạo khác. Đặc biệt, trong việc đào tạo nhân viên mới, không chỉ có đào tạo về chuyên môn mà còn đào tạo cả về tinh thần bằng các hoạt động như đi bộ đường trường, ngồi thiền... Trong việc đào tạo viên chức tại các cơ quan hành chính địa phương, để rèn luyện tinh thần phụng sự, có nơi yêu cầu toàn bộ nhân viên trong sở đi thu nhặt rác thải. Để tăng cường sự gắn bó và nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc, có nơi còn đào tạo cho nhân viên thuần thục các điệu múa truyền thống địa phương.

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
 18/11/2013 11:33 SA(Lượt truy cập: 6741)
Bài số 11 Anh sẽ đi cùng với ai?

Anh Cường đang chuẩn bị đi gặp khách hàng thì chị Yamada hỏi anh.

 18/11/2013 12:01 CH(Lượt truy cập: 6563)
Bài số 12 Ồ, cái đấy tiện lợi nhỉ!

Anh Cường đi gặp khách hàng để giới thiệu mặt hàng tủ lạnh mới, là mặt hàng anh phụ trách.

 18/11/2013 12:16 CH(Lượt truy cập: 6527)
Bài số 13 Đừng nói chuyện.

Anh Cường xong việc chỗ khách hàng, quay trở về công ty. Anh vào thang máy và bắt đầu nói chuyện với trưởng ban. Thang máy lúc này đang đông người...

 18/11/2013 02:50 CH(Lượt truy cập: 6864)
Bài số 14 Tôi đã về.

Anh Cường đi tiếp thị sản phẩm tủ lạnh mới. Làm việc với khách hàng xong, anh trở lại công ty.

 18/11/2013 03:29 CH(Lượt truy cập: 6484)
Bài số 15 Vì sao anh chọn công ty này?

Sau giờ làm việc, đã có một buổi liên hoan chào mừng anh Cường đến công ty. Các đồng nghiệp hỏi anh Cường rất nhiều chuyện.

 18/11/2013 03:44 CH(Lượt truy cập: 6350)
Bài số 16 Tôi thích người giỏi nấu ăn.

Chị Yamada, người phụ trách đào tạo anh Cường, và chị Takahashi đang vừa xem tạp chí vừa nói chuyện rất vui vẻ.

 18/11/2013 03:52 CH(Lượt truy cập: 6514)
Bài số 17 Tôi muốn có một chiếc máy tính.

Ngày mai là ngày nghỉ. Anh Cường đang lên kế hoạch đi đâu đó cùng đồng nghiệp.

 19/11/2013 11:44 SA(Lượt truy cập: 6717)
Bài số 18 Đi đến Akihabara như thế nào?

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.

 19/11/2013 11:53 SA(Lượt truy cập: 6949)
Bài số 19 Tôi vừa mới đến.

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.


 19/11/2013 12:02 CH(Lượt truy cập: 7312)
Bài số 20 Kính chào quý khách!

Anh Cường đang tìm mua máy tính ở khu phố điện tử Akihabara cùng với các đồng nghiệp của mình.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 43 Hãy chú ý hơn nữa. Rating: 5 out of 10 7135.
Core Version: 1.8.0.0