Bookmark and Share

Bài số 30 Tôi nghĩ đây là ý tưởng hay.

20/11/2013 03:20 CH (Lượt truy cập: 6645)

Anh Cường có sáng kiến về việc đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng tủ lạnh của công ty. Anh lập tức đề xuất với trưởng ban.

Mẫu câu chính: OMOSHIROI AIDEA DA TO OMOIMASU YO

Nội dung hội thoại

クオン

部長。今、お時間よろしいですか?

Thưa trưởng ban, bây giờ anh có thời gian không ạ?

Cường

BUCHÔ. IMA, O-JIKAN YOROSHII DESU KA?

 

部長

はい。

Có.

Trưởng ban

HAI.

 

クオン

マーケティングの企画書を書きました。

読んでいただけますか?

Tôi đã viết đề xuất tiếp thị. 

Trưởng ban có thể xem giúp tôi không ạ?

Cường

MÂKETINGU NO KIKAKUSHO O KAKIMASHITA.

YONDE ITADAKEMASU KA?

 

部長

なかなか面白いアイデアだと思いますよ。

さっそく、会議でみんなの意見を聞き

Tôi nghĩ đây là một ý tưởng rất hay đấy. 

Mang đến chỗ họp hỏi ý kiến mọi người luôn đi.

Trưởng ban

ましょう。

NAKANAKA OMOSHIROI AIDEA DA TO OMOIMASU YO. 

SASSOKU, KAIGI DE MINNA NO IKEN O KIKIMASHÔ.

 

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Người ta thường làm việc nhiệt tình hơn khi được khen ngợi. Có nhiều kiểu lời khen. Ví dụ, SASUGA "Tôi biết anh sẽ làm được mà", II DESU NE "Rất tốt đấy", hay SUBARASHII "Tuyệt vời" và O-MIGOTO "Xuất sắc". Tuy nhiên cũng cần chú ý cách khen vì những lời khen có thể không làm cho mối quan hệ tốt hơn, mà còn gây ra kết quả ngược lại. Nếu cứ mãi khen ai đó một cách sáo rỗng, thì lời khen có thể giống như lời chế nhạo hay mỉa mai, hoặc giống như lời buộc tội hoặc hạ thấp người khác. Ngoài ra, đừng quên nguyên tắc, khen thì khen trước mặt nhiều người, và phê bình thì chỉ nên nói khi không có người khác ở xung quanh.

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 ... 3 4 5
 26/11/2013 03:28 CH(Lượt truy cập: 7061)
Bài số 41 Sắp đến lúc

Anh Cường được chủ nhà mời đến chơi. Mải trò chuyện say sưa, bên ngoài trời đã tối từ lúc nào.

 28/11/2013 10:05 SA(Lượt truy cập: 6767)
Bài số 42 Xin lỗi quý khách

Anh Cường đến công ty thì thấy có một tờ giấy nhắn ở trên bàn, cho biết có khách hàng muốn hỏi về lô hàng đã đặt.

 29/11/2013 09:46 SA(Lượt truy cập: 6991)
Bài số 43 Hãy chú ý hơn nữa.

Anh Cường nhầm lẫn khiến việc gửi hàng cho khách bị chậm trễ.

 29/11/2013 09:53 SA(Lượt truy cập: 6785)
Bài số 44 Thành tâm thành ý.

Anh Cường gây ra một lỗi khá lớn làm ảnh hưởng đến khách hàng. Để lấy lại lòng tin, anh đã làm một việc.

 29/11/2013 10:00 SA(Lượt truy cập: 6707)
Bài số 45 Anh/chị không khỏe à?

Anh Sato, đồng nghiệp có thâm niên hơn của anh Cường liên tục thở dài ở bàn bên cạnh. Thấy vậy, chị Yamada cất tiếng hỏi thăm.

 29/11/2013 10:19 SA(Lượt truy cập: 6450)
Bài số 46 Tôi đã có lần đi leo núi rồi.

Anh Sato, đồng nghiệp có thâm niên hơn của anh Cường liên tục thở dài ở bàn bên cạnh. Thấy vậy, chị Yamada cất tiếng hỏi thăm.

 29/11/2013 10:29 SA(Lượt truy cập: 6876)
Bài số 47 Người ta hay uống chè.

Anh Cường và đồng nghiệp đang đi chơi. Họ đến tỉnh Shizuoka, một trong những vùng chè hàng đầu của Nhật Bản.

 29/11/2013 10:37 SA(Lượt truy cập: 6963)
Bài số 48 Nhìn thấy biển kìa.

Anh Cường cùng các đồng nghiệp chạy xe tới một khách sạn có suối nước nóng và sẽ nghỉ đêm tại đấy.

 29/11/2013 10:42 SA(Lượt truy cập: 6622)
Bài số 49 Quan hệ trong sáng

Anh Cường cùng các đồng nghiệp đang ở trong khách sạn có suối nước nóng. Anh Sato định đi đâu đó.

 29/11/2013 10:50 SA(Lượt truy cập: 6547)
Bài số 50 Thế là thành nhân viên thực thụ rồi nhé!

Anh Cường vừa đến công ty thì giám đốc gọi. Bước tới chỗ giám đốc, anh lo lắng, trống ngực đập thình thịch.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 ... 3 4 5
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 30 Tôi nghĩ đây là ý tưởng hay. Rating: 5 out of 10 6645.
Core Version: 1.8.0.0