Bookmark and Share

Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

18/11/2013 11:19 SA (Lượt truy cập: 6875)

Tuần tới, anh Cường sẽ đến chỗ một khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới. Anh quyết định gọi điện để xác nhận lại thời gian hẹn gặp khách hàng.

Mẫu câu chính: ITSUMO O-SEWA NI NATTE ORIMASU

Nội dung hội thoại

取引先

いつもお世話になっております。

Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

Khách hàng

ITSUMO O-SEWA NI NATTE ORIMASU.

クオン

こちらこそ、お世話になっております。

メールの件ですが、火曜日でよろしいでしょうか?

Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ của các anh. Về việc đã trao đổi trong thư điện tử, thứ Ba có được không ạ?

Cường

KOCHIRA KOSO O-SEWA NI NATTE ORIMASU. 

MÊRU NO KEN DESU GA, KAYÔBI DE YOROSHII DESHÔ KA?

取引先

はい。お待ちしております。

Vâng. Chúng tôi sẽ đợi anh.

Khách hàng

HAI. O-MACHI SHITE ORIMASU.

クオン

では、火曜日にうかがいます。

失礼します。

Cường

DEWA, KAYÔBI NI UKAGAIMASU. 

SHITSUREI SHIMASU.

Vậy thì thứ Ba tôi xin tới gặp ạ. Chào anh.

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Nếu bạn xây dựng được mối quan hệ hài hòa với cấp trên hay đồng nghiệp, tức là những người trong công ty, thì sẽ rất thuận lợi cho công việc. Đầu tiên, sáng đến công ty bạn nên chào thật to OHAYÔ GOZAIMASU, nghĩa là"Chào buổi sáng". Với đồng nghiệp hay cấp dưới, có thể chào ngắn gọn OHAYÔ cho thân mật. Khi bày tỏ sự đánh giá hay muốn cảm ơn công sức của ai đó thì nói O-TSUKARE SAMA DESHITA với ý là "Anh/chị đã vất vả quá!". Khi ra về trước người khác thì nói O-SAKI NI SHITSUREI SHIMASU! "Xin phép tôi về trước". GO-KURO SAMA DESU cũng là câu nói cảm ơn công sức ai đó, như "Anh/chị đã vất vả quá", nhưng để nói với cấp dưới thôi, đừng nói với cấp trên nhé!

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
 18/11/2013 11:33 SA(Lượt truy cập: 6429)
Bài số 11 Anh sẽ đi cùng với ai?

Anh Cường đang chuẩn bị đi gặp khách hàng thì chị Yamada hỏi anh.

 18/11/2013 12:01 CH(Lượt truy cập: 6284)
Bài số 12 Ồ, cái đấy tiện lợi nhỉ!

Anh Cường đi gặp khách hàng để giới thiệu mặt hàng tủ lạnh mới, là mặt hàng anh phụ trách.

 18/11/2013 12:16 CH(Lượt truy cập: 6253)
Bài số 13 Đừng nói chuyện.

Anh Cường xong việc chỗ khách hàng, quay trở về công ty. Anh vào thang máy và bắt đầu nói chuyện với trưởng ban. Thang máy lúc này đang đông người...

 18/11/2013 02:50 CH(Lượt truy cập: 6606)
Bài số 14 Tôi đã về.

Anh Cường đi tiếp thị sản phẩm tủ lạnh mới. Làm việc với khách hàng xong, anh trở lại công ty.

 18/11/2013 03:29 CH(Lượt truy cập: 6256)
Bài số 15 Vì sao anh chọn công ty này?

Sau giờ làm việc, đã có một buổi liên hoan chào mừng anh Cường đến công ty. Các đồng nghiệp hỏi anh Cường rất nhiều chuyện.

 18/11/2013 03:44 CH(Lượt truy cập: 6135)
Bài số 16 Tôi thích người giỏi nấu ăn.

Chị Yamada, người phụ trách đào tạo anh Cường, và chị Takahashi đang vừa xem tạp chí vừa nói chuyện rất vui vẻ.

 18/11/2013 03:52 CH(Lượt truy cập: 6305)
Bài số 17 Tôi muốn có một chiếc máy tính.

Ngày mai là ngày nghỉ. Anh Cường đang lên kế hoạch đi đâu đó cùng đồng nghiệp.

 19/11/2013 11:44 SA(Lượt truy cập: 6454)
Bài số 18 Đi đến Akihabara như thế nào?

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.

 19/11/2013 11:53 SA(Lượt truy cập: 6688)
Bài số 19 Tôi vừa mới đến.

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.


 19/11/2013 12:02 CH(Lượt truy cập: 7013)
Bài số 20 Kính chào quý khách!

Anh Cường đang tìm mua máy tính ở khu phố điện tử Akihabara cùng với các đồng nghiệp của mình.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi. Rating: 5 out of 10 6875.
Core Version: 1.8.0.0