Bookmark and Share

Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

18/11/2013 11:19 SA (Lượt truy cập: 7061)

Tuần tới, anh Cường sẽ đến chỗ một khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới. Anh quyết định gọi điện để xác nhận lại thời gian hẹn gặp khách hàng.

Mẫu câu chính: ITSUMO O-SEWA NI NATTE ORIMASU

Nội dung hội thoại

取引先

いつもお世話になっております。

Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

Khách hàng

ITSUMO O-SEWA NI NATTE ORIMASU.

クオン

こちらこそ、お世話になっております。

メールの件ですが、火曜日でよろしいでしょうか?

Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ của các anh. Về việc đã trao đổi trong thư điện tử, thứ Ba có được không ạ?

Cường

KOCHIRA KOSO O-SEWA NI NATTE ORIMASU. 

MÊRU NO KEN DESU GA, KAYÔBI DE YOROSHII DESHÔ KA?

取引先

はい。お待ちしております。

Vâng. Chúng tôi sẽ đợi anh.

Khách hàng

HAI. O-MACHI SHITE ORIMASU.

クオン

では、火曜日にうかがいます。

失礼します。

Cường

DEWA, KAYÔBI NI UKAGAIMASU. 

SHITSUREI SHIMASU.

Vậy thì thứ Ba tôi xin tới gặp ạ. Chào anh.

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Nếu bạn xây dựng được mối quan hệ hài hòa với cấp trên hay đồng nghiệp, tức là những người trong công ty, thì sẽ rất thuận lợi cho công việc. Đầu tiên, sáng đến công ty bạn nên chào thật to OHAYÔ GOZAIMASU, nghĩa là"Chào buổi sáng". Với đồng nghiệp hay cấp dưới, có thể chào ngắn gọn OHAYÔ cho thân mật. Khi bày tỏ sự đánh giá hay muốn cảm ơn công sức của ai đó thì nói O-TSUKARE SAMA DESHITA với ý là "Anh/chị đã vất vả quá!". Khi ra về trước người khác thì nói O-SAKI NI SHITSUREI SHIMASU! "Xin phép tôi về trước". GO-KURO SAMA DESU cũng là câu nói cảm ơn công sức ai đó, như "Anh/chị đã vất vả quá", nhưng để nói với cấp dưới thôi, đừng nói với cấp trên nhé!

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
 19/11/2013 12:13 CH(Lượt truy cập: 6952)
Bài số 21 Anh khuyên tôi nên mua cái nào?

Anh Cường tìm được hai chiếc máy tính có kiểu dáng vừa ý, anh hỏi người bán hàng.

 19/11/2013 12:28 CH(Lượt truy cập: 6235)
Bài số 22 Quý khách tự mang về không ạ?

Anh Cường chọn mua chiếc máy tính đời mới nhất và một chiếc máy in, rồi tới quầy thanh toán.

 19/11/2013 12:38 CH(Lượt truy cập: 6547)
Bài số 23 Trong suất ăn trưa có cà phê hoặc trà đen.

Sau khi mua sắm xong, anh Cường cùng đồng nghiệp vào nhà hàng ăn trưa.

 19/11/2013 12:47 CH(Lượt truy cập: 6814)
Bài số 24 Món ăn nóng sốt ngon nhỉ.

Tại nhà hàng, anh Cường gọi món mì udon với tenpura, còn đồng nghiệp của anh gọi món cơm thịt rán hambơgơ.

 19/11/2013 12:56 CH(Lượt truy cập: 6114)
Bài số 25 Tôi được phát ở trước ga đấy.
Anh Cường đang tìm mua máy tính ở khu phố điện tử Akihabara cùng với các đồng nghiệp của mình.
 19/11/2013 05:50 CH(Lượt truy cập: 6454)
Bài số 26 Nhờ có anh/chị

Anh Cường quyết định gửi thư điện tử cảm ơn chị Yamada, người giúp đỡ anh trong công việc.

 20/11/2013 02:40 CH(Lượt truy cập: 6235)
Bài số 27 Hình như tôi bị cảm.

Anh Cường cảm thấy không được khỏe. Anh gọi điện cho trưởng ban xin nghỉ ngày hôm nay.

 20/11/2013 02:57 CH(Lượt truy cập: 6326)
Bài số 28 Anh bị làm sao vậy?

Anh Cường cảm thấy không được khỏe. Anh gọi điện cho trưởng ban xin nghỉ ngày hôm nay.

 20/11/2013 03:09 CH(Lượt truy cập: 6418)
Bài số 29 Anh hãy uống ba lần một ngày.

Bác sĩ chẩn đoán anh Cường có thể bị viêm dạ dày và kê cho anh vài viên thuốc. Bây giờ anh đang ở hiệu thuốc.

 20/11/2013 03:20 CH(Lượt truy cập: 6697)
Bài số 30 Tôi nghĩ đây là ý tưởng hay.

Anh Cường có sáng kiến về việc đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng tủ lạnh của công ty. Anh lập tức đề xuất với trưởng ban.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi. Rating: 5 out of 10 7061.
Core Version: 1.8.0.0