Bookmark and Share

Bài số 44 Thành tâm thành ý.

29/11/2013 09:53 SA (Lượt truy cập: 6970)

Anh Cường gây ra một lỗi khá lớn làm ảnh hưởng đến khách hàng. Để lấy lại lòng tin, anh đã làm một việc.

Mẫu câu chính: SEISHIN-SEII

Nội dung hội thoại

部長

遅くまでやっているね。

Cậu làm việc muộn nhỉ!

Trưởng ban

OSOKU MADE YATTE IRU NE.

 

クオン

はい。先方におわびの手紙を書いています。

Vâng. Tôi đang viết thư xin lỗi khách hàng.

Cường

HAI. SENPÔ NI O-WABI NO TEGAMI O KAITE IMASU.

 

部長

わが社のモットーは誠心誠意。

失敗しても、その心がけが大切です。

Phương châm của công ty ta là "thành tâm thành ý”.

Cho dù có mắc lỗi thì quan trọng là vẫn phải giữ đúng phương châm như thế.

Trưởng ban

WAGASHA NO MOTTÔ WA SEISHIN-SEII. 

SHIPPAI SHITE MO, SONO KOKOROGAKE GA TAISETSU DESU.

 

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Ở Nhật, các công ty hay dùng thành ngữ 4 chữ Hán để thể hiện phương châm của công ty mình. Công ty mà anh Cường làm việc có phương châm là SEISHIN-SEII, tức "Thành tâm thành ý". Câu này hay dùng trong các ngành nghề dịch vụ. Ngoài ra còn có câu FUEKI-RYÛKÔ, nghĩa là “Bất dịch lưu hành”. Người ta cho rằng, Matsuo Bashou, nhà thơ Haiku vĩ đại thời Edo, đã đề ra thành ngữ này để thể hiện bản chất của thơ haiku. FUEKI có nghĩa là tinh thần vĩnh viễn không thay đổi. RYÛKÔ là tiếp thu cái mới mẻ và biến hóa cùng thời đại. Cuối cùng, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một thành ngữ 4 chữ Hán được người Nhật sử dụng rộng rãi nữa. Đó là: ICHIGO-ICHIE. Thành ngữ này có nguồn gốc từ trà đạo, hàm ý “chỉ gặp một lần trong đời”. Câu này nhắc nhở chúng ta hãy trân trọng mỗi thời khắc quý giá, đối đãi với khách bằng tất cả sự chân thành, vì bạn sẽ không bao giờ có có lại trải nghiệm đó lần thứ hai.

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
 18/11/2013 11:33 SA(Lượt truy cập: 6736)
Bài số 11 Anh sẽ đi cùng với ai?

Anh Cường đang chuẩn bị đi gặp khách hàng thì chị Yamada hỏi anh.

 18/11/2013 12:01 CH(Lượt truy cập: 6551)
Bài số 12 Ồ, cái đấy tiện lợi nhỉ!

Anh Cường đi gặp khách hàng để giới thiệu mặt hàng tủ lạnh mới, là mặt hàng anh phụ trách.

 18/11/2013 12:16 CH(Lượt truy cập: 6514)
Bài số 13 Đừng nói chuyện.

Anh Cường xong việc chỗ khách hàng, quay trở về công ty. Anh vào thang máy và bắt đầu nói chuyện với trưởng ban. Thang máy lúc này đang đông người...

 18/11/2013 02:50 CH(Lượt truy cập: 6850)
Bài số 14 Tôi đã về.

Anh Cường đi tiếp thị sản phẩm tủ lạnh mới. Làm việc với khách hàng xong, anh trở lại công ty.

 18/11/2013 03:29 CH(Lượt truy cập: 6467)
Bài số 15 Vì sao anh chọn công ty này?

Sau giờ làm việc, đã có một buổi liên hoan chào mừng anh Cường đến công ty. Các đồng nghiệp hỏi anh Cường rất nhiều chuyện.

 18/11/2013 03:44 CH(Lượt truy cập: 6345)
Bài số 16 Tôi thích người giỏi nấu ăn.

Chị Yamada, người phụ trách đào tạo anh Cường, và chị Takahashi đang vừa xem tạp chí vừa nói chuyện rất vui vẻ.

 18/11/2013 03:52 CH(Lượt truy cập: 6509)
Bài số 17 Tôi muốn có một chiếc máy tính.

Ngày mai là ngày nghỉ. Anh Cường đang lên kế hoạch đi đâu đó cùng đồng nghiệp.

 19/11/2013 11:44 SA(Lượt truy cập: 6714)
Bài số 18 Đi đến Akihabara như thế nào?

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.

 19/11/2013 11:53 SA(Lượt truy cập: 6941)
Bài số 19 Tôi vừa mới đến.

Anh Cường đi ra ga gần nhà, với ý định sẽ đi Akihabara. Nhưng anh không biết phải lên tàu nào.


 19/11/2013 12:02 CH(Lượt truy cập: 7304)
Bài số 20 Kính chào quý khách!

Anh Cường đang tìm mua máy tính ở khu phố điện tử Akihabara cùng với các đồng nghiệp của mình.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 2 3 4 5 »
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 44 Thành tâm thành ý. Rating: 5 out of 10 6970.
Core Version: 1.8.0.0