Bookmark and Share

Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

18/11/2013 11:19 SA (Lượt truy cập: 7057)

Tuần tới, anh Cường sẽ đến chỗ một khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới. Anh quyết định gọi điện để xác nhận lại thời gian hẹn gặp khách hàng.

Mẫu câu chính: ITSUMO O-SEWA NI NATTE ORIMASU

Nội dung hội thoại

取引先

いつもお世話になっております。

Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi.

Khách hàng

ITSUMO O-SEWA NI NATTE ORIMASU.

クオン

こちらこそ、お世話になっております。

メールの件ですが、火曜日でよろしいでしょうか?

Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ của các anh. Về việc đã trao đổi trong thư điện tử, thứ Ba có được không ạ?

Cường

KOCHIRA KOSO O-SEWA NI NATTE ORIMASU. 

MÊRU NO KEN DESU GA, KAYÔBI DE YOROSHII DESHÔ KA?

取引先

はい。お待ちしております。

Vâng. Chúng tôi sẽ đợi anh.

Khách hàng

HAI. O-MACHI SHITE ORIMASU.

クオン

では、火曜日にうかがいます。

失礼します。

Cường

DEWA, KAYÔBI NI UKAGAIMASU. 

SHITSUREI SHIMASU.

Vậy thì thứ Ba tôi xin tới gặp ạ. Chào anh.

Bí quyết sống ở Nhật Bản (じょうたつのコツ)

Nếu bạn xây dựng được mối quan hệ hài hòa với cấp trên hay đồng nghiệp, tức là những người trong công ty, thì sẽ rất thuận lợi cho công việc. Đầu tiên, sáng đến công ty bạn nên chào thật to OHAYÔ GOZAIMASU, nghĩa là"Chào buổi sáng". Với đồng nghiệp hay cấp dưới, có thể chào ngắn gọn OHAYÔ cho thân mật. Khi bày tỏ sự đánh giá hay muốn cảm ơn công sức của ai đó thì nói O-TSUKARE SAMA DESHITA với ý là "Anh/chị đã vất vả quá!". Khi ra về trước người khác thì nói O-SAKI NI SHITSUREI SHIMASU! "Xin phép tôi về trước". GO-KURO SAMA DESU cũng là câu nói cảm ơn công sức ai đó, như "Anh/chị đã vất vả quá", nhưng để nói với cấp dưới thôi, đừng nói với cấp trên nhé!

Nguồn NHK

» Gửi ý kiến của Bạn
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 ... 3 4 5
 26/11/2013 03:28 CH(Lượt truy cập: 7118)
Bài số 41 Sắp đến lúc

Anh Cường được chủ nhà mời đến chơi. Mải trò chuyện say sưa, bên ngoài trời đã tối từ lúc nào.

 28/11/2013 10:05 SA(Lượt truy cập: 6833)
Bài số 42 Xin lỗi quý khách

Anh Cường đến công ty thì thấy có một tờ giấy nhắn ở trên bàn, cho biết có khách hàng muốn hỏi về lô hàng đã đặt.

 29/11/2013 09:46 SA(Lượt truy cập: 7040)
Bài số 43 Hãy chú ý hơn nữa.

Anh Cường nhầm lẫn khiến việc gửi hàng cho khách bị chậm trễ.

 29/11/2013 09:53 SA(Lượt truy cập: 6848)
Bài số 44 Thành tâm thành ý.

Anh Cường gây ra một lỗi khá lớn làm ảnh hưởng đến khách hàng. Để lấy lại lòng tin, anh đã làm một việc.

 29/11/2013 10:00 SA(Lượt truy cập: 6755)
Bài số 45 Anh/chị không khỏe à?

Anh Sato, đồng nghiệp có thâm niên hơn của anh Cường liên tục thở dài ở bàn bên cạnh. Thấy vậy, chị Yamada cất tiếng hỏi thăm.

 29/11/2013 10:19 SA(Lượt truy cập: 6483)
Bài số 46 Tôi đã có lần đi leo núi rồi.

Anh Sato, đồng nghiệp có thâm niên hơn của anh Cường liên tục thở dài ở bàn bên cạnh. Thấy vậy, chị Yamada cất tiếng hỏi thăm.

 29/11/2013 10:29 SA(Lượt truy cập: 6899)
Bài số 47 Người ta hay uống chè.

Anh Cường và đồng nghiệp đang đi chơi. Họ đến tỉnh Shizuoka, một trong những vùng chè hàng đầu của Nhật Bản.

 29/11/2013 10:37 SA(Lượt truy cập: 6997)
Bài số 48 Nhìn thấy biển kìa.

Anh Cường cùng các đồng nghiệp chạy xe tới một khách sạn có suối nước nóng và sẽ nghỉ đêm tại đấy.

 29/11/2013 10:42 SA(Lượt truy cập: 6657)
Bài số 49 Quan hệ trong sáng

Anh Cường cùng các đồng nghiệp đang ở trong khách sạn có suối nước nóng. Anh Sato định đi đâu đó.

 29/11/2013 10:50 SA(Lượt truy cập: 6566)
Bài số 50 Thế là thành nhân viên thực thụ rồi nhé!

Anh Cường vừa đến công ty thì giám đốc gọi. Bước tới chỗ giám đốc, anh lo lắng, trống ngực đập thình thịch.

Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 ... 3 4 5
Copyright © 2024 soec.edu.vn. All rights reserved.  Powered by Web7Màu.
Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome 15+, Firefox 7+, IE 9, Safari 5.
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bài số 10 Xin cảm ơn anh luôn giúp đỡ chúng tôi. Rating: 5 out of 10 7057.
Core Version: 1.8.0.0